Canon 2900 không nhận hộp mực

5/5 - (41 bình chọn)
kĩ thuật & tư vấn viên đổ mực máy in canon 2900 thắc mắc một hỏng hóc chính là máy in Canon 2900 chưa nhận hộp mực ảnh nền báo lỗi No Toner Cartridge, một số câu hỏi gần như liên quan tới trục trặc này được đặt ra như sau : sau khi tôi đổ mực máy in canon 2900 xong ngon lành cành đào nhưng lắp ráp hộp mực cartridge vào máy thì nó không chịu nhận hộp mực, đặt lệnh in thì báo lỗi chưa có hộp mực bên phía trong máy ! rõ ràng tôi đã từng cho hộp mực vào máy rồi mà ?

canon 2900 khong nhan cartridge

một. nguyên nhân máy in chưa nhận hộp mực

các nguyên nhân thông thường thấy dễ gây ra hiện tượng máy in không nhận hộp mực:

– chưa đối với hộp mực ( cartridge ) vào máy.

– giao tiếp hộp mực kém.

– Đặt hộp mực chưa đúng vị trí.

– cảm biến nhận hộp mực bị bẩn hoặc là bị chết.

– Cò sensor kích hoạt cảm biến bị gãy.

– Hộp mực chiếm vấn đề về cấu tạo.

may in khong nhan hop muc nguyen nhan va cach khac phuc 5

Máy in HP để bàn nhỏ dại gọn

2. cách xử lý lỗi máy in không nhận hộp mực

lắp đặt lại hộp mực

bắt đầu hộp mực đặt không đúng vị trí, giao tiếp hộp mực kém khiến với máy in không nhận hộp mực. lúc này các bạn chỉ hãy bóc tách hộp mực ra và lắp ráp lại đúng phương thức là máy in có thể hoạt động thông thường rồi.

Mực máy in Canon màu chất lượng

Thay hộp mực tiếp theo

giả dụ hộp mực không tương thích với những bộ của máy, hoặc là thậm chí tại hộp mực bạn ấn là loại kém chất lượng là một nguyên nhân khiến máy không hoạt động được.

do vậy, các bạn cần tìm kiếm 1 hộp mực nữa là loại đảm bảo an toàn tương thích với máy & chiếm chất lượng cách tốt nhất phải để thay vào cần giải quyết sự cố này.

Thay hộp mực new với máy in

Vệ sinh máy in

Máy in được sử dụng lâu ngày nhưng chưa được vệ sinh đúng cách, máy in bám quá nhiều cặn bẩn thì bền vững, máy sẽ chưa tiếp giữ mực, cần báo lỗi chưa nhận hộp mực là điều tất nhiên.

Để giải quyết vấn đề này, bạn đọc hãy gỡ vỏ máy in ra, vệ sinh thật sạch sẽ, chú ý mọi ngóc ngách, loại gỡ mọi cặn bẩn, bụi bặm, nhất là ở các khu vực tiếp giáp giữa máy and hộp mực để khôi phục lại khả năng vận hành thường gặp của máy, không còn bất cứ trở ngại nào.

Vệ sinh sạch sẽ phía trong và ngoài máy in

các bạn cũng nên vệ sinh máy thông dụng xuyên để bảo vệ máy in cần hoạt động bình thường liên tục, không gây tác động tới chất lượng các tài liệu của các bạn.

chữa sensor của máy in

nếu bạn đọc đã kiểm tra những lý do bên trên nhưng chưa xuất hiện vấn đề nào, costheer sensor của máy in đang hỏng.

phía trong trường hợp này, các bạn nên kiểm tra xem sensor nằm trên phía bên tay trái bắt đầu mọi người đứng trước máy, nhìn từ phía sau máy thì nó nằm ở vị trí tay có thể nhận được bị gãy thật sự hoặc là không, ví như nhận được thì tìm kiếm cách thức thay bắt đầu là xong.

Máy in canon 2900 báo lỗi chưa nhận hộp mực ( cartridge )

chữa máy in Canon 2900 chưa nhận hộp mực

tham khảo tương ứng sau: sửa máy tính trên nhà – chữa máy in ở nhà – đổ mực máy in – Đổ mực tại Cầu Giấy – Đổ mực Hà Đông

nguyên nhân

một số lý do phải kể tới khi mọi người đặt lệnh in – máy in canon 2900 xuất hiện lỗi thông báo trên nền game máy tính ( xem Ảnh ).

  • chưa dành cho hộp mực ( cartridge ) vào máy
  • tiếp xúc hộp mực kém
  • đặt hộp mực chưa đúng vị trí
  • cảm biến nhận hộp mực bị bẩn hoặc là bị chết
  • Cò sensor kích hoạt cảm nhận bi gãy
  • Hộp mực nhận được trục trặc về cấu tạo

tìm hiểu thêm

Hai lý do nên chú ý hơn cả tôi đã bôi đậm trên bên trên, những trường hợp nữa đều là các lỗi thường gặp các bạn có thể tự kiểm chứng !

Hướng khắc phục lỗi no toner cartridge

thông thường ngay khi mọi người đã lắp hộp mực vào đúng vị trí and đóng nắp cửa trên xuống là máy hãy in nhấn bình thường nhưng trục trặc đáng nói tại đó chính là đã lắp hộp mực vào máy nhưng máy còn báo không giữ hộp mực.

  • cảm biến nhận hộp mực bị bẩn hoặc bị chết : ít ngay khi xảy ra nhưng không có thể không gặp lỗi này thường gặp cảm biến vệ sinh không được thì bản lĩnh die cao, phải thay bắt đầu ! có đồng hồ VOM chúng ta cũng có thể đo kiểm tra trực tiếp sensor.
  • Cò sensor kích hoạt cảm nhận bi gãy : rất hoặc xảy ra bắt đầu chúng ra chỉ phải bấm mạnh tay quá bắt đầu đưa hộp mực vào hay lệch có thể thực hiện gãy cò kích hoạt sensor nhận hộp mực.

Vị trí của cảm nhận và cò sensor

vi tri cam bien va co sensor canon 2900

Vị trí cảm biến và cò sensor của máy in canon 2900

  • Vị trí của cảm nhận nằm đằng sau and giữa máy !
  • Vị trí của cò sensor nằm trên phía bên tay trái khi các bạn đứng trước máy, nhìn từ phía sau máy thì chính nó nằm ở vị trí tay cần. Chỉ cần mở ốp sau máy và ốp bên phải ra là chúng ta cũng có thể quan sát thấy. ( xem Hình ảnh )
  • XEM HƯỚNG DẪN cụ thể

Để lại comment ví như bạn đọc không chữa được lỗi máy in Canon 2900 chưa nhận hộp mực

Trả lời