Windows 10 hiện màn hình Locking rồi tắt máy

5/5 - (34 bình chọn)
bây giờ bên trong chủ đề này, chúng tôi sẽ đàm luận về một lỗi kì lạ được tìm thấy trong hệ điều hành Windows 10 hiện ảnh trên nền Locking rồi ngắt máy . Lỗi này có liên quan đến Khóa ải nền game.Chúng tôi biết rằng chúng tôi phải thay đổi hình nền Lock Screen trong Windows 10. Hình như chúng tôi hãy hiển thị Ảnh nền nền game Lock Đăng nhập / Đăng nền game phía trong Windows 10. Nhưng đôi ngay khi khóa hình nền chưa hiển thị màn hình từng chọn . nó dành cho thấy màu đen gần như nền and bắt đầu chúng ta chọn phím bất kỳ để hiển thị màn hình đăng nhập, nó cho thấy các ảnh trên nền đã từng chọn.

tat lockscreen tren windows 10

Trong bài viết này này, Tiến Phát sẽ hướng dẫn 5 cách để khóa máy tính tự động Windows 10 hiện màn hình Locking rồi tắt máy để đảm bảo tính riêng tư và bảo mật.

chính là hành vi kỳ lạ của Windows 10 là Screen Lock Screen and nhập cả hai phải hiển thị các hình nền đã trỏ chuột tới. Nhưng bên trong 1 số trường hợp, chỉ Login Screen đối với thấy những nền game tùy chỉnh, Lock Screen chưa hiển thị bất kỳ Hình ảnh nền .

ngay khi tôi điều tra lỗi này, tôi thấy rằng vấn đề này là do 1 tùy thuộc ấn ” Animate windows when minimizing & maximizing ” hiện diện bên trong phần Advanced Performance của System Properties.

nếu như “Animate windows when minimizing and maximizing” bóc tách tùy ấn và những tùy di chuột tới ” Show lock screen background picture on the sign-in screen ” được kích hoạt trong app Settings, Screen Lock lãm ảnh trên nền đen. giả sử chúng ta vô hiệu hóa “Show lock screen background picture on the sign-in screen” tùy thuộc trỏ chuột tới, Lock Screen bắt đầu hiển thị ảnh nền đã bấm.

vì vậy, nếu như bạn muốn vô hiệu hóa “Animate windows when minimizing và maximizing” tùy nhấn, nhưng muốn hiển thị ảnh trên nền tùy thuộc chỉnh trên nền game khóa, sau đó các bạn sẽ nên vô hiệu hóa tùy giữ “Show khóa Ảnh nền ảnh trên nền bên trên màn hình đăng nhập” bên trong cài đặt ứng dụng thứ hai Lock Screen sẽ không hiển thị ảnh trên nền đã từng chọn.

giả dụ bạn muốn hiển thị Hình ảnh nền được lựa bấm trên cả hai ảnh nền Khóa cũng như màn hình đăng nhập, tiếp theo các bạn sẽ hãy kích hoạt tùy di chuột tới “Animate windows khi giảm thiểu and cao nhất hóa” phía trong System Properties.

chúng ta có thể kích hoạt hay là vô hiệu hóa “Animate windows when minimizing & maximizing” tùy ấn bên trong Windows sử dụng các bước đơn giản sau đây:

một trong những điều dừng và khởi động tính từng bắt đầu các bạn rời khỏi thiết bị nhiều lần sẽ tương đối mất thời gian. Nhưng tại mục đích an ninh & bảo vệ sự cá nhân, tùy thuộc di chuột tới tốt hơn là khóa ảnh nền máy tính khi rời đi. Tất nhiên các bạn hãy đặt mật khẩu đối với màn hình khóa để bảo đảm an toàn tính bảo mật cao nhất.

đối với một trong những điều màn hình khóa tự động hóa kích hoạt trên Windows 10 and được bảo vệ bằng mật khẩu, data và công một trong các việc của bạn sẽ được bảo mật & không bị gián đoạn.

Xem thêm : Dịch vụ hỗ trợ sửa máy tính online

Cách 1: Sử dụng Windows Hello 

Windows Hello là tùy thuộc di chuột tới đầu tiên mà bạn cần sửa đổi trước khi sử dụng tính năng khóa tự động. Để thao tác, trước tiên bảo vệ connect dòng điện thoại với thiết bị Windows 10. Ngay sau bắt đầu Windows Hello phát hiện điện thoại nằm ngoài phạm vi kết nối Bluetooth không dây, nó sẽ khóa hệ thống. phương thức thực hiện như sau:

Bước 1: Trước ngay khi bắt đầu, kết nối dòng điện năng thoại với máy tính chạy Windows 10 thông qua connect Bluetooth. Sau bắt đầu thiết lập connect, mở tiện ích Settings bằng cách trỏ chuột tới tổ hợp phím Windows + I.

Bước 2: nữa kích giữ mục Account rồi ấn tùy nhấn Sign-in options tại cột bên trái.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 1

Bước 3: tiếp đó kích tùy bấm Allow Windows to automatically lock your device when you’re away ở khung bên phải bên dưới mục Dynamic lock.

bây giờ phải thử cầm dòng điện thoại ra khỏi phạm vi connect. Máy tính sẽ auto khóa bắt đầu mất kết nối Bluetooth đối với điện thoại.

cách 2: Sử dụng Registry Editor

bạn có thể hoàn thiện để khóa máy tính auto bằng phương pháp hoàn thiện Registry Editor. trong Registry, bạn có thể cải thiện thời gian tính bằng giây để máy tính tự động hóa chuyển sang nền game khóa khi không có hoạt động nào được thao tác.

Bước 1: Nhập Regedit vào khung Search cạnh menu Start rồi kích trỏ chuột tới Registry Editor phía trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: trong cửa sổ Registry Editor hiển thị, truy cập vào khóa dưới đây.

HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\System

Bước 3: Chuyển sang ngăn bên có thể, kích chuột hãy vào vùng trống và trỏ chuột tới bắt đầu > DWORD (32-bit) Value. tiếp đó đặt tên khóa new tạo là InactivityTimeoutSecs.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 2

Bước 4: Kích đúp vào khóa InactivityTimeoutSecs vừa tạo, phía trong hộp thoại new hiển thị nhập giá trị dưới dạng số thập phân từ 0 đến 599940 vào khung Value dữ liệu. các số này sẽ xác định số giây chưa hoạt động để máy tính auto khóa khối hệ thống. giả dụ chọn giá trị là 0 thì sẽ vô hiệu hóa tính năng auto khóa. Nhưng phổ thông hãy cải thiện giá trị này ít nhất 5 giây.

Bước 5: bước sau cùng, chọn nút OK, đóng Registry Editor & start máy lại máy tính để thay đổi giữ hiệu lực.

Xem cách sửa máy tính chi tiết hơn tại

phương pháp 3: Sử dụng Local Security Policy

ví như không muốn can thiệp vào Registry Editor, chúng ta có thể sử dụng Local Security Policy để thao tác.

Bước 1: Nhập Secpol vào khung Search cạnh menu Start rồi kích nhấn Local Security Policy phía trong kết quả tìm kiếm.

Bước 2: trong cửa sổ Local Security Policy hiển thị, truy cập vào menu Local Policies > Security Options tại bên trái.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 3

Bước 3: trên khung bên hãy, tìm đến mục Interactive logon: Machine inactivity limit & kích đúp vào mục này.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 4

Bước 4: Từ thẻ Local Security Setting hiển thị, bên dưới mục Machine will be locked after, phải nhập số giây mà bạn có nhu cầu khóa hình nền tự động. Giá trị hãy từ 0 đến 599940. một lần khác nữa, cần đặt giá trị bên trên ít nhất là 5 giây.

Bước 5: nhấn nút OK > Apply. dừng Local Security Policy và start máy lại máy tính để thay đổi chiếm hiệu lực.

cách thức 4: Sử dụng tính năng Sleep to Screen lock

chúng ta cũng có thể bật tính năng Automatic Lock bên trên Windows 10 để khối hệ thống tự động hóa khóa bằng cách:

Bước 1: ấn tổ hợp phím Windows + I để mở ứng dụng Settings.

Bước 2: Truy cập vào mục System > Power and sleep.

Bước 3: tại khung bên phải, ấn thời gian muốn bật khóa auto tại cả hai tùy thuộc chọn dưới mục Sleep.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 5

Bước 4: Kích vào nút Home > Accounts > Sign-in options.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 6

Bước 5: Kích vào menu xổ xuống bên dưới mục Require sign-in & chọn tùy ấn When PC wakes from sleep.

cách 5: Sử dụng tính năng Screensaver

Tính năng Screensaver không quá phổ cập cho người dùng Windows 10 nhưng bạn vẫn còn có thể sử dụng để auto khóa ảnh nền bắt đầu cần.

Bước 1: trỏ chuột tới tổ hợp phím Windows + I để mở tiện ích Settings.

Bước 2: Truy cập vào mục Personalization > Lock screen.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 7

Bước 3: bên trong khung bên nên, di chuyển xuống phía bên dưới và kích vào liên kết Screen saver settings.

Bước 4: bên dưới mục Screen saver, kích vào mũi tên xổ xuống và giữ trình bảo vệ ảnh nền muốn sử dụng.

How to Enable Automatic Lock in Windows 10 8

Bước 5: Ngay phía dưới cạnh mục Wait, bạn đọc nhập thời gian chờ rồi kích vào tùy thuộc giữ On resume display logon screen cạnh bên.

Bước 6: bước cuối, bấm nút Apple > OK để thực hiện thay đổi.

Thông qua 5 hướng dẫn ở trên của FPTShop, hi vọng Cả nhà đã biết cách thức để khóa máy tính tự động bên trên Windows 10 khi hãy. Chúc Các bạn thành công!.

Để kích hoạt hoặc là vô hiệu hóa tùy thuộc ấn “Show lock screen background picture on the sign-in screen“, sử dụng theo các bước:

một. bấm WIN + I phím dành cho nhau để mở ứng dụng Settings.

2. hiện giờ phải vào ” Personalization -> Lock screen” & thiết lập những tùy thuộc chọn ” Show lock screen background picture on the sign-in screen“để nhảy hay là ngắt.

tại vậy, mấu chốt là giả dụ bạn có nhu cầu có tùy thuộc giữ “Animate windows when minimizing & maximizing ” vô hiệu và muốn hiển thị ảnh trên nền tùy thuộc chỉnh bên trên cả hai màn hình Lock and Login Screen, chính nó là chưa. chúng ta có thể vô hiệu hóa Hình ảnh động và ảnh nền hiển thị trên Lock Screen chỉ hay là với phép Hình ảnh động & hiển thị Hình ảnh nền trên cả Lock and nhập Screens..

Trả lời