MỘT SỐ LƯU Ý KHI SỬ DỤNG MÁY IN MÀU

5/5 - (20 bình chọn)

Sau một thời gian máy in luôn luôn gây rắc rối cho tất cả những người dùng vì một số trong những lỗi vấn đề, như cắn giấy, nhòe chữ, lem mực và thậm chí không chịu in. Nội dung bài viết sau sẽ hướng dẫn các bạn một vài kinh nghiệm trong việc chăm sóc máy in màu cũng như lưu ý khi sử dụng máy in màu để sử dụng hiệu suất cao và tăng tuổi thọ của nó. Nội dung bài viết này mong gặp mặt với các bạn một vài kinh nghiệm trong việc chăm sóc máy in của tôi để sử dụng hiệu suất cao và tăng tuổi thọ của nó. Nếu như khách hàng mới sắm máy in hoặc máy không gặp phải những rắc rối cũng hoàn toàn có thể tham khảo và chính thức tiến hành một cơ chế hoạt động và sinh hoạt mới đối với máy để giúp nó hoạt động và sinh hoạt ổn định và tài chính hơn, đỡ chi phí sửa máy in hơn.

Những lưu ý khi sử dụng máy in màu

Dùng mực in phù hợp

Các bạn sẽ không khi nào có được những trang in tốt nếu không tồn tại đổ mực máy in tốt. Với những loại mực đạt chuẩn chỉnh như của những thương hiệu Canon, Epson, chúng ta có thể sử dụng đối với ngẫu nhiên máy in nào mà không lo ngại sợ sẽ thực hiện hỏng đầu phun của máy mình.

Thị trường hiện có nhiều loại mực giá trị rẻ hơn mực in của Epson hay là Canon, nhưng vì sao không nên sử dụng những loại mực giá trị rẻ kém quality? Vì với thiết kế để in những xem thêm cực nhỏ, đầu phun của máy in cũng rất nhỏ. Những loại mực có quality tốt sẽ đi rất “trơn” qua đầu phun, vẫn những loại mực quality kém sẽ bị lẫn nhiều tạp chất, không thể thoát ra không còn khỏi đầu phun và những cặn bẩn lâu ngày sẽ tích tụ trong đầu phun.

Dưới tác động của ức chế mực lên đầu phun sẽ thực hiện “tét” đầu phun. Lúc đó các bạn chỉ với phương pháp thay đầu phun tiếp theo. Tuy nhiên, cũng nên “liệu cơm gắp mắm”. Nếu máy in của bản thân giá trị chỉ khoảng trên một triệu đồng hoặc in vài trăm trang/ngày thì nên dùng mực thường vì nếu dùng mực tốt, tiền mực vẫn hơn cả tiền máy. Nếu hư đầu phun thì các bạn lại thay đầu phun tiếp theo, vẫn các bạn có máy “xịn” hay là một tháng mới in vài ba trang, nên dùng mực chính thương hiệu đối với tin cậy.

Sử dụng loại giấy in tốt

Không như mực, giấy in rất rẻ nên buộc các bạn phải dùng giấy tốt, kích cỡ đồng đều, không lem mực. Không nên dùng lại những giấy đã từng bị ướt, nhăn nheo và dùng lại giấy đã từng in một mặt. Giấy hoàn toàn có thể bị kẹt lại giữa những bánh răng thực hiện gãy một số trong những cơ cấu truyền động hoặc bị cuộn phồng lên đè vào những cơ cấu tiếp theo nhất là đầu phun khiến cho cong đầu phun, tăng ức chế mực, và thực hiện “dead” những phần tử nén áp trên trong máy.

Luôn luôn để máy in trên cơ chế không tải

Nên để máy trên cơ chế không tải kể cả lúc các bạn không dùng tới nó, để bảo vệ đầu phun, giúp máy không biến thành ẩm ướt, tăng tuổi thọ máy, giúp mực không biến thành khô và biến chất. Dòng điện năng năng và nhiệt đối với hoạt động và sinh hoạt không tải rất nhỏ, nên các bạn không có thể phiền lòng phung phí. Tuy nhiên, nếu một tháng các bạn mới dùng máy in một vài lần thì không có thể thực hiện điều này, nhưng nên mở máy trước khi in khoảng nửa tiếng tới một tiếng để máy ổn định trở lại rồi mới in

Giữ sạch đầu phun

Điểm chủ chốt tác động tới quality trang in phụ thuộc phần lớn vào đầu phun, nên bạn phải thường xuyên thực hiện sạch nó. Tại đó, các bạn không nên lầm tưởng là thực hiện sạch đầu phun theo phương pháp thủ công như vệ sinh thường gặp và nhớ đừng đối với phép ai thực hiện công việc đó vì đầu phun là một trong những xem thêm dễ bị tổn thương cơ học nhất.

Từng máy in, khi thiết kế cũng được sản xuất kèm theo một phần tử có tính năng thực hiện sạch bụi bám trên đầu phun, nó thường được kích hoạt một phương pháp ngẫu nhiên khi máy in hoạt động và sinh hoạt nhưng hoàn toàn có thể vì lý vì sử dụng lâu ngày hoặc bị lỗi của chương trình mà nó không hoạt động và sinh hoạt được. Để bảo vệ đầu phun từng khi in xong, các bạn nên khởi động nó một phương pháp thường xuyên. Quý khách hàng vào Start / Control Panel, mở Printers and Faxes, nhấp chuột chuột phải vào máy in của bản thân, chọn Properties. Lần lượt kích hoạt những lệnh Nozzle Kiểm tra, Head Cleaning và Print Head Alignment trong Tab Utilities.

Máy của các bạn sẽ luôn luôn luôn luôn được sạch sẽ. Quý khách hàng nên thực hiện thủ thuật này đối với những máy đã từng lâu ngày không sử dụng hoặc thực hiện trước khi in ngẫu nhiên tài liệu nào để bảo vệ đầu phun của máy.

Đảm bảo kích thước độ phân giải

Từng tấm hình thường tự thiết lập đối với nó một giá trị trị phóng đại để khi tăng kích thước thì các bạn vẫn hoàn toàn có thể hiểu được những xem thêm trong đó, vẫn nếu vượt qua kích thước đó thì sẽ chẳng có gì để xem cả. Tại đó các bạn không nên dùng máy in để in những tấm hình vượt quá ngưỡng phóng đại của nó, lúc đó những xem thêm trong tấm hình sẽ không hề rõ ràng và nếu chương trình thao tác của máy in cứ thắt chặt và cố định dạng nó. Kết quả là sẽ gây lỗi khi in và gián tiếp thực hiện hư những cơ cấu trong máy. Tốt nhất là không nên in quá 200-300 px từng inch của tấm hình.

Thời gian sử dụng phiên bản in

Sau khi in xong, tốt nhất là các bạn đừng nên chạm vào phiên bản in vì mực có thể thời gian để khô, thường thì nhà sản xuất sẽ khuyên các bạn nên ngóng 2 giờ trước khi sử dụng phiên bản in đó. Nhưng theo kinh nghiệm của tôi thì nửa tiếng là vừa đủ. Hãy để phiên bản in được khô ráo, tránh nước, gió và nhất là ánh sáng mặt trời nếu như bạn không muốn chỉ với sau một ngày mực lem ra hoặc bay hơi không còn.

| Rất có thể các bạn quan tâm tới nội dung bài viết in màu bị tối

Từ khóa tìm tìm: lưu ý khi sử dụng máy in màu, phương pháp sử dụng máy in màu bền, bảo vệ máy in màu, điều cần phải biết trước khi sử dụng máy in màu, máy in màu và những điều cần phải biết, lưu ý khi sử dụng máy in màu

Trả lời